Hồ sơ thiết kế cầu dầm bản 22m- cầu QL14

1. Qui mô : vĩnh cửu
2. Tải trọng thiết kế
- Tiểu chuẩn thiết kế: 22 TCN 272 – 05
- Tải trọng thiết kế: Tải trọng HL – 93; người đi bộ 300kg/m2
3. Vận tốc xe tính toán và bề mặt cắt dọc cầu: 
- Thiết kế theo tiểu chuẩn của QL28. Vận tốc thiết kế 40km/h
- Độ dốc dọc I = 1.5%
4. Khổ cầu 
- Làn xe cơ giới : 4x3.75m = 15.00 m
- Lan can 2 bên : 2x0.50m = 1.00 m
- Dãy an toàn : 4x0.50m = 2.00 m
- Dải phân cách giữa : 1x1.00m = 1.00 m
Tổng cộng = 19.00 m

5. Tĩnh không đường chui dưới cầu:
Cầu vượt được bố trí theo đường Quốc lộ  28, đường quốc lộ 14 đi chui dưới với tĩnh không như sau:
- Bề rộng đường Quốc lộ 14 là 43m.
- Tĩnh cao 4.5m – tính từ cao độ tim mặt đường Quốc lộ 14: +626.96m.

6. Kết cấu cầu:

- Kết cấu dầm: dầm BTCT ƯST mặt cắt ngang dạng hỗn hợp nhịp 22m. Với loại kết cấu nhịp này chiều cao kiến trúc dầm thấp, kiểu dáng đẹp tạo nét thanh mảnh cho công trình và đang được sử dụng rộng rãi có hiệu quả cho các công trình vượt trong nút giao, về mặt thi công cũng phù hợp với năng lực thi công của các nhà thầu Việt Nam. Mặt khác với chiều cao kiến trúc dầm thấp nên chiều cao tĩnh không dự trữ còn khoảng 1m, tạo nét thông thoáng cho công trình QL14 đi bên dưới ( độ dốc đường QL 14 tại vị trí cầu 6%) và khi tôn tạo mặt đường QL14 thì tĩnh cao vẫn đảm bảo.
- Sơ đồ nhịp: gồm 3 nhịp bố trí theo sơ đồ: 3x22m, chiều dài cầu ( tính từ mép sau của 2 tường đầu mố) là 66.8m. Việc sử dụng kết cấu nhịp có chiều dài L= 22m là được cân nhắc trên cơ sở mặt cắt ngang đường tại vị trí giao vượt giữa 2 trụ T1 và T2 ( đảm bảo vận tốc thiết kế của QL14 đoạn chui dưới cầu vượt không đổi).
- Mỗi nhịp gồm 18 dầm panel rỗng BTCT 50Mpa dự ứng lực tiền áp đúc sẵn rộng 99cm, cao 85cm, khoảng cách giữa 2 dầm là 100cm. Sau khi lắp đặt panel vào vị trí thiết kế sẽ đổ bản mặt cầu BTCT 30Mpa dày 12cm trên đỉnh panel. Bản BTCT này được liên hợp với panel thông qua cốt thép neo, được đặt chờ sẵn khi chế tạo panel.
- Toàn bộ mặt ngoài dầm, gờ lan can được sơn trang trí 2 lớp, lớp ngoài màu xám ghi.
- Lớp phủ mặt cầu bằng BTN hạt trung dày 5cm theo dốc ngang 1 mái 2%. Độ dốc ngang được tạo bằng cách thay đổi chiều cao xà mũ trụ và thân mố. Trước khi thi công lớp BTN mặt cầu, bề mặt bản mặt cầu cần xử lý chống thẩm bằng cách phun dung dịch Radcon7# trên toàn bộ bề mặt.
- Khe hở giữa các đầu dầm với mố được phủ bằng khe co giãn cao su.
- Gối cầu: dùng gối cao su được sản xuất ở nước ngoài. Sơ đồ đặt gối cố định và di động được chọn phù hợp với việc bố trí sơ đồ kết cấu nhịp. Qui cách và một số thông số kỹ thuật của gối như sau:


Tải hồ sơ thiết kế, hồ sơ bản vẽ (file CAD) cầu dầm bản 22m tại đây




Hồ sơ thiết kế cầu dầm bản 22m- cầu QL14 Hồ sơ thiết kế cầu dầm bản 22m- cầu QL14 Reviewed by Unknown on tháng 1 24, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.